Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 1tr500

Bạn đang ăn mặc đúng tuổi?

Bạn đang ăn mặc đúng tuổi?

BẠN ĐANG ĂN MẶC ĐÚNG TUỔI?

Xã hội ngày nay đã tương đối cởi mở trong việc trang phục. Nhiều người chúng ta cũng không còn bị hạn chế về độ tuổi trong việc ăn mặc như thời của cha mẹ chúng ta ngày xưa. Đặc biệt là phụ nữ bây giờ không còn phải lo sợ bị cho là “già” khi bước qua tuổi 40.

Với tôi, không bao giờ là quá sớm hoặc quá trễ để định hướng phong cách riêng cho mình. Tuy nhiên, cũng có vài lưu ý về phong cách thời trang: khi còn là thanh thiếu niên, bạn nên thử và tận hưởng nhiều xu hướng nhất có thể. Nhưng khi bước qua tuổi 40, bạn nên đầu tư trang phục một cách tinh tế hơn — đây là lúc bạn nên cho phép mình mua sắm những món có chất liệu tốt. Các loại thời trang đại trà giá “ưu đãi” sẽ không còn phù hợp với phụ nữ trong độ tuổi này nữa.

Dưới đây là hướng dẫn của tôi về việc sử dụng thời trang với một cách phù hợp và đẹp nhất cho độ tuổi của bạn:

ĐỘ TUỔI 15-23

Ở độ tuổi này, bạn hãy cứ thử nhiều xu hướng nhất có thể — nữ tính cũng được hoặc nổi loạn cũng được. Đừng đắn đo quá nhiều về sự không phù hợp — đây không phải là độ tuổi phải lo lắng quá nhiều về sự tinh tế.

ĐỘ TUỔI 23-35

Bạn vẫn nên thoải mái bắt nhịp với thời trang, miễn sao cho nó phù hợp với môi trường làm việc của bạn. Chọn trang phục cho tôn vóc dáng của bạn và đầu tư nhiều hơn cho trang phục công sở. Nên sắm một vài món trang sức để kết hợp với các bộ quần áo và tậu cho mình một túi xách tốt nhưng không cần phải đắt tiền. Chọn một kiểu tóc có phong cách mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất.

ĐỘ TUỔI 36-45

Phong cách teen không còn phù hợp nữa, nhưng bạn cũng không cần phải quá cứng. Bắt đầu làm quen với những mẫu trang phục có đường nét đơn giản. Nếu bạn tầm giữa 40, váy ngắn vẫn còn phù hợp nếu kết hợp với áo cổ cao một chút – không nên hở cả trên và dưới cùng lúc! Chọn giày và giỏ da có chất lượng tốt và dành nhiều thời gian hơn cho việc tập thể thao, ăn uống lành mạnh.

ĐỘ TUỔI 46-55

Chọn những món đồ có chất lượng tốt và kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế để tôn lên vóc dáng của bạn. Tránh mua trang sức nhí nhảnh, rẻ tiền và tránh nhuộm màu tóc “lạ lẫm”. Về trang phục, cần biết màu nào hợp với mình và màu nào nên tránh. Trong cẩm nang phong cách của tôi, Thay Cách Mặc, Đổi Cuộc Đời (Dress Me Confident), tôi đã dành một chương về viêc lựa chọn màu sắc phù hợp.

ĐỘ TUỔI 56-65

Nên áp dụng chất lượng hơn số lượng. Bạn vẫn nên tham khảo xu hướng thời trang, nhưng chỉ áp dụng một hai xu hướng phù hợp với mình, như vậy bạn sẽ trông thanh lịch và tinh tế. Rất nên chọn trang phục ôm nhẹ đường nét cơ thể, và tránh phô bày da thịt. Nên mặc áo dài tay hơn là áo sát nách. Vòng eo ngày nay không còn như trước, mặc quần áo có độ rủ và tránh các kiểu ôm sát. Chăm sóc cá nhân quan trọng hơn hết — bảo đảm là mái tóc luôn gọn gàng và có một phong cách nhất định. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy luôn giữ cho nó bóng mượt vào nếp, còn không thì tóc ngắn vẫn trẻ trung hơn nhiều.

ĐỘ TUỔI 65+

Hãy tận hưởng những món đồ trang sức cỡ lớn và tìm cho mình những chiếc khăn choàng cổ lụa, áo khoác hoặc áo cardigan sang trọng, quần dài ống rộng thoải mái và những bộ đồ dự tiệc thanh lịch. Chọn chất liệu sang trọng và thoải mái như lụa, cotton mịn và nhung. Hãy tận dụng phụ kiện, bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu ứng mà một cái ví lấp lánh có thể đem lại cho bộ trang phục đơn giản đấy.

Kết hợp màu sắc một cách thoải mái, không nên áp đặt mình vào những màu buồn chán như khaki và cà phê sữa. Tận hưởng những màu sắc táo bạo như tím hồng, xanh lam và xám bạc.

Tóm gọn lại là: từ tuổi teen đến lứa tuổi 20, bạn cứ trải nghiệm nhiều xu hướng khác nhau và tận hưởng thời trang đi, vì ít nhiều sẽ khám phá được phong cách nào phù hợp với mình. Nhưng từ tuổi 40 thì tập trung vào chất lượng nhiều hơn. Điểm chính ở đây là luôn biết cập nhật thời trang cho phù hợp với độ tuổi của mình. Duy nhất một lưu ý — đó là, không nên sống với phong cách quá khứ quá lâu mà mắc kẹt trong đó, gu thời trang mà 10 năm trước phù hợp với bạn bây giờ có lẽ không còn phù hợp nữa rồi.

Nếu bạn có những thắc mắc về việc xây dựng phong cách chuyên nghiệp của mình, hãy chia sẻ với tôi và nhận những lời khuyên hữu ích.

———————-

Hương Nguyễn, Chuyên gia tư vấn phong cách chuyên nghiệp — Người sáng lập thương hiệu Inspired Image.

Tác giả của cẩm nang bí quyết tạo phong cách tự tin ‘Thay Cách Mặc, Đổi Cuộc Đời (Dress Me Confident)’

← Bài trước Bài sau →